Tuesday, July 14, 2009

Microsoft Dynamic AX dẫn đầu trong dòng sản phẩm quản trị tài nguyên doanh nghiệp ERP


Trong bản báo cáo có tên “Magic Quadrant for Midmarket and Tier-2 Oriented ERP for Product- Centric Companies” công bố vào tháng 6 năm 2009, công ty nghiên cứu thị trường Gartner đã xếp Microsoft Dynamic AX vào danh sách nhóm sản phẩm dẫn đầu trong các giải pháp quản lý tài nguyên doanh nghiệp (ERP). Báo cáo này dựa trên nghiên cứu toàn cầu của Gartner, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm hướng đến đối tượng doanh nghiệp tầm trung có từ 100 đến 1000 nhân viên.

Ông Crispin Read, Tổng giám đốc phụ trách sản phẩm Microsoft Dynamics ERP tại Microsoft cho biết: "Hàng ngày, chúng tôi vẫn nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng về những giá trị đích thực mà các giải pháp ERP của chúng tôi mang lại, điều đó có ý nghĩa rất quan trọng trong môi trường kinh doanh hiện nay. Vị trí của chúng tôi trong báo cáo Magic Quadrant càng khẳng định rằng Microsoft có một tầm nhìn mạnh mẽ cùng khả năng thực thi chiến lược dài hạn n nhằm mang giải pháp ERP ứng dụng trong các doanh nghiệp."

Microsoft Dynamics AX cung cấp cho doanh nghiệp vừa và cả các doanh nghiệp lớn những giải pháp đặc thù cho từng ngành nhằm giúp họ phát triển mạnh mẽ trong thị trường cạnh tranh toàn cầu bằng cách giúp kiểm soát chi phí, quản lý rủi ro và tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên.

Theo báo cáo của Gartner, "Các sản phẩm hàng đầu thể hiện tầm nhìn và khả năng thực thi. Các sản phẩm ERP hàng đầu có tính năng chuyên sâu và chắc chắn, giúp doanh nghiệp giải quyết được một loạt các yêu cầu cốt lõi khác nhau của người dùng. Không nhất thiết phải là hãng bán hàng có doanh thu lớn nhất, nhưng họ phải có các sản phẩm đã được thực tế kiểm nghiệm, cũng như hồ sơ theo dõi những thành công từ phía khách hàng, đồng thời chứng minh được đà phát triển của mình để tăng cường sự hiện diện trong thị trường. Các hãng bán hàng đi đầu có những đề xuất giúp giải quyết được nhu cầu cụ thể về quy trình của các khách, sản phẩm và giải pháp của họ đi thẳng vào vấn đề cần khắc phục, dễ sử dụng, được thiết kế nâng cao tối đa giá trị sử dụng. Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực ERP đã chuẩn bị khá kỹ càng để phát triển sản phẩm của mình thành những ứng dụng theo kiểu mô hình, nhằm đem tới mức độ linh hoạt cao hơn cùng nhiều công cụ phục vụ cho việc phân tích và mang đến một giao diện dễ sử dụng. Điều này giúp các sản phẩm của họ dễ dàng được chấp nhận và sử dụng bởi nhiều nhóm người dùng khác nhau.”

Báo cáo này cũng nhấn mạnh: “Mặc dù một số người vẫn cho rằng mảng thị trường này đã phát triển lớn mạnh nhưng Gartner lại đánh giá thị trường đang trải qua một giai đoạn chuyển đối quan trọng, trong đó những tên tuổi cũ với tính năng chuyên sâu đang dần được thay thế bằng các hệ thống mới hiện đại và linh hoạt hơn”.

Bên cạnh đó, sản phẩm Microsoft Dynamics NAV cũng được xếp vào nhóm sản phẩm chuyên dụng có nhiều đột phá. Microsoft Dynamics NAV hỗ trợ các tổ chức có qui mô vừa thông qua các giải phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng ngành, đơn giản hóa và hợp lý hóa các quy trình nghiệp vụ nhờ nhanh chóng thích ứng với phương thức kinh doanh đặc thù của họ, tạo điều kiện để nhân viên làm việc hiệu quả và mang lại cho doanh nghiệp khả năng cạnh tranh.

Dưới đây là một số khách hàng điển hình đang trải nghiệm những giá trị thực thụ từ giải pháp Microsoft Dynamics AX 2009 và Microsoft Dynamics NAV 2009:
Microsoft Dynamics AX 2009
• Hãng Network Equipment Technologies Inc. tại California đã cắt giảm được đáng kể các chi phí bảo trì hệ thống ERP hàng năm, cải thiện mức độ tuân thủ các quy định của GSA (Global Semiconductor Alliance”, tối ưu hóa khả năng cộng tác giữa nhân viên, giải quyết việc nhập đơn hàng, loại bỏ những công việc mang tính thủ công, dễ gây lỗi, hợp lý hóa được nhiều chu trình công việc và hoạt động tác nghiệp kém hiệu quả.
• Tập đoàn Picanol Group tại Bỉ đã tiết kiệm được 15% chi phí vận hành, rút ngắn các quy trình hoạch định yêu cầu vật tư (MRP) từ 50 giờ xuống còn 3 giờ, và nâng cao mức độ minh bạch trên khắp các tổ chức toàn cầu nhờ tiêu chuẩn hóa hoạt động kinh doanh của mình.
• Giờ đây, hãng Meopta có trụ sở tại Cộng hòa Sec đã có được một nền tảng cần thiết để giúp đạt được tỉ lệ tăng trưởng 300% trong vòng 5 năm. Góp phần vào thành công này phải kể đến các yếu tố như hiệu suất của nhân viên được cải thiện và hỗ trợ khả năng tuân thủ các quy định, luật pháp quốc tế.

Microsoft Dynamics NAV 2009
• Hiện tại, hãng Hurup tại Đan Mạch đang được hưởng hiệu quả kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng lớn hơn cùng một nền tảng CNTT được tăng cường để hỗ trợ sự tăng trưởng trong tương lai.
• Hãng Exhausto Inc tại Atlanta có được hiệu suất cao hơn, khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, khả năng lanh nhạy và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
• NaviCom A/S, một đối tác vàng của Microsoft, có trụ sở tại Đan Mạch đã được chuẩn bị tốt hơn để cung cấp các giải pháp khách hàng, làm việc hiệu quả hơn với một giao diện được đặc thù hóa theo vai trò của người dùng, và thúc đẩy nhiều giá trị hơn nữa từ ERP thông qua kiến trúc 3 tầng và các dịch vụ Web.

Nhân dịp này phóng viên (PV) cũng đã có với ông Crispin Read, Tổng Giám đốc phụ trách giải pháp ERP Microsoft Dynamics để tìm hiểu thêm về chiến lược ERP của Microsoft và những yếu tố nào đã giúp Microsoft Dynamics giành được một vị trí trong nhóm các sản phẩm hàng đầu.

PV: Xin ông cho biết những yếu tố then chốt tạo ra sự khác biệt giúp Microsoft Dynamics giành được một vị trí trong nhóm các sản phẩm hàng đầu?
Ông Crispin Read: Nếu xem xét thị trường một cách tổng thể và đánh giá mức độ đổi mới mà các hãng bán hàng trong thị trường này hiện đang có khả năng cung cấp, thì Microsoft chắc chắn đang có được một vị trí rõ ràng và điều này đã được công nhận một cách xứng đáng trong báo cáo Magic Quadrant.

Vị trí của chúng tôi dựa trên sự đổi mới về sản phẩm và giá trị cuối cùng mà chúng tôi đem lại cho khách hàng của mình. Chẳng hạn, thiết kế được đặc thù theo vai trò đem lại sự linh hoạt và khả năng tùy biến. Chúng tôi cũng cung cấp các công cụ nghiệp vụ thông minh, được tích hợp và các khả năng về mặt tuân thủ được đặc thù hóa. Nhờ sự linh hoạt linh hoạt và khả năng tùy chỉnh dễ dàng để phù hợp với các quy trình nghiệp vụ luôn thay đổi nên các giải pháp của chúng đem lại lợi nhuận đầu tư nhanh hơn và chi phí sở hữu “ấn tượng” hơn nhiều giải pháp thay thế khác. Chẳng hạn, hãng Flow Corp. đang hi vọng sẽ tiết kiệm được 5 triệu đô-la trong vòng 5 năm tới nhờ sử dụng Microsoft Dynamics AX thay cho JD Edwards EnterpriseONe. Trong tình hình kinh tế hiện nay, các khoản tiết kiệm chi phí như vậy cũng có thể tạo ra những ảnh hưởng lớn lao. Điều đó đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

PV: Xin ông cho biết ấn tượng của mình về việc kinh doanh sản phẩm ERP Microsoft Dynamics ERP kể từ khi gia nhập Microsoft vào tháng 12 năm ngoái?
Ông Crispin Read: Từ khi chuyển sang vị trí này, tôi thấy rất ấn tượng trước một số khía cạnh của mảng kinh doanh nay. Đầu tiên, các sản phẩm đều hấp dẫn đến mức khó tin. Trước khi gia nhập nhóm phụ trách sản phẩm Microsoft Dynamics ERP, tôi chưa bao giờ thấy nhiều nỗ lực về mặt tư duy, nghiên cứu và kỹ thuật đến thế để tìm hiểu về trải nghiệm của người dùng và điều đó đã thúc đẩy họ chọn dùng, giúp họ làm việc hiệu quả hơn và giảm bớt chi phí cho tổ chức. Bên cạnh đó, so với các giải pháp ERP khác mà tôi đã biết trong nhiều năm qua, mức độ linh hoạt mà những ứng dụng này mang lại cho các công ty cũng để lại trong tôi một ấn tượng mạnh mẽ. Với giải pháp ERP của Microsoft, các công ty có thể thay đổi quy trình một cách dễ dàng, liên tục và không tốn kém nhằm đáp ứng với những nhu cầu nghiệp vụ luôn thay đổi.

Ngoài ra, liên minh đối tác phong phú của Microsoft là một liên kết có một không hai trong lĩnh vực này. Cộng đồng đối tác mạnh mẽ đã trở thành một phần không thể tách rời trong mảnh kinh doanh sản phẩm Microsoft Dynamics với hàng ngàn đối tác, từ những nhà tích hợp hệ thống có tên tuổi cho tới các công ty hoạt động trong thị trường ngách, phục vụ nhu cầu của những ngành hẹp cụ thể. Người ta có thể cảm nhận một cách rõ ràng khả năng được kết nối giữa khách hàng, đối tác và nhà cung cấp, đây chính là thành phần cốt lõi trong mảng kinh doanh sản phẩm Microsoft Dynamics.

PV: Ông đánh giá thế nào về tình hình thị trường ERP hiện nay?
Ông Crispin Read: Ngoài Microsoft, có hai nhóm cung cấp giải pháp ERP chính. Đầu tiên, đó là các công ty rất nhỏ, bị thâu tóm từ nhiều năm trước và liên kết lại thành những đơn vị tập trung vào lĩnh vực tài chính, rất tương đồng với tư tưởng của ngành ngân hàng đầu tư. Các hãng bán hàng này khá nhanh nhạy trong việc tạo ra doanh thu và lợi nhuận trước thuế cho mình nhưng tôi lại thấy một số rủi ro cho khách hàng của họ. Với những lộ trình sản phẩm không chắc chắn và các khoản đầu tư khiêm tốn nhất cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) dàn trải cho hơn chục sản phẩm, tôi lo ngại rằng khách hàng hiện đang dùng những giải pháp ERP này sẽ không được tiếp cận với những đổi mới cần thiết đưa hoạt động kinh doanh của mình lên một tầm cao mới. Điều này không chỉ khiến họ khó tồn tài trong giai đoạn kinh tế khó khăn này, mà thậm chí còn là một trở ngại lớn hơn khiến các khách hàng này khó nắm bắt cơ hội mới khi tình hình kinh tế xoay chuyển.

Thứ hai, có khá nhiều công ty lớn cung cấp giải pháp ERP, trong số đó nhiều giải pháp vận hành tốn kém, khó chỉnh sửa và bảo trì. Những giải pháp kém linh hoạt này thường hoạt động trên một cơ sở hạ tầng phần cứng và phần mềm cũ kỹ. Tôi thấy thật đáng tiếc khi vẫn có nhiều công ty lãng phí quá nhiều tiền vào các sản phẩm ERP lỗi thời. Tôi cũng cảm thấy không hài lòng các hãng cung cấp đẩy chi phí bảo trì phần mềm lên tận mây xanh mà không hề để ý tới hình hình hiện tại: nền kinh tế không mạnh và khách hàng đang chịu áp lực nặng nề về cắt giảm chi phí.

Như đã nói, tôi tự tin rằng Microsoft có thể giúp doanh nghiệp vượt ra khỏi thời kỳ kinh tế khó khăn ngày nay và phát triển mạnh hơn, mang tính cạnh tranh hơn. Mối quan tâm của Microsoft đặc biệt xoay quanh vấn đề mang lại giá trị cho đối tác và người dùng cuối. Để theo đuổi nguyên tắc mang tính định hướng đó, chúng tôi không xem suy thoái kinh tế là một thời điểm thuận lợi để nâng giá và tạo ra các kênh lợi nhuận mới, mà coi đó là một cơ hội để hướng sự tập trung của mình vào khách hàng và đem lại cho họ các khoản lợi nhuận đầu tư hữu hình và nhanh chóng.

PV: Khách hàng có thể mong đợi điều gì từ các sản phẩm ERP của Microsoft trong các thời gian tới đây?
Ông Crispin Read: Nếu quý vị xem xét hoạt động kinh doanh của chúng tôi một cách tổng thể, quý vị có thể thấy rằng Mcirosoft đã dành một phần đáng kể trong doanh thu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển sâu rộng. Mảng kinh doanh Microsoft Dynamics cũng không phải là ngoại lệ đối với nguyên tắc này được áp dụng cho toàn công ty của chúng tôi, và kết quả của quá trình đổi mới đó đã được công nhận trong báo cáo Magic Quadrant. Tôi hi vọng sự đổi mới vẫn tiếp tục diễn ra.

Ngoài những công việc mà chúng tôi đang tiến hành trong lĩnh vực phần mềm theo hướng dịch vụ, các sản phẩm của chúng tôi sẽ trở nên dễ triển khai và sử dụng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố hơn nữa các khả năng của ứng dụng và đem tới một nền tảng mạnh mẽ mà đối tác của chúng tôi có thể sử dụng để mở rộng ứng dụng của chúng tôi tới nhiều ngành dọc phong phú. Trong 2 năm tới, khách hàng cũng có thể thấy trước một loạt giải pháp ERP mới sẽ được đưa ra, đi kèm theo đó là số lượng các bản nâng cấp ngày càng tăng, chẳng hạn như các gói dịch vụ giúp hoàn thiện hơn các sản phẩm hiện tại và thậm chí còn làm cho chúng trở nên hiệu quả hơn.”

Tìm hiều thêm thông tin về sản phẩm và giải pháp tại website: http://www.microsoft.com/vietnam/dynamics

No comments:

Post a Comment